Sunday, May 15, 2011

Còn gặp nhau...

Còn gặp nhau... 
Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
Chuyện đời như nước chảy hoa trôi,
Lợi danh như bóng mây chìm nổi
Chỉ có tình thương để lại đời.

Còn gặp nhau thì hãy cứ thương
Tình người muôn thuở vẫn còn vương,
Chắt chiu một chút tình thương ấy
Gửi khắp muôn phương vạn nẻo đường.
 
Còn gặp nhau thì hãy cứ chơi
Bao nhiêu thú vị ở trên đời,
Vui chơi trong ý tình cao nhã
Cuộc sống càng thêm nét tuyệt vời. 
Còn gặp nhau thì hãy cứ cười
Cho tình thêm thắm, ý thêm tươi
Cho hương thêm ngát, đời thêm vị
Cho đẹp lòng tất cả mọi người.
Còn gặp nhau thì hãy cứ chào
Giữa miền đất rộng với trời cao,
Vui câu nhân nghĩa, tròn sau trước
Lấy chữ chân tình gửi tặng nhau. 
Còn gặp nhau thì hãy cứ say
Say tình, say nghĩa bấy lâu nay
Say thơ, say nhạc, say bè bạn
Quên cả không gian lẫn tháng ngày. 
Còn gặp nhau thì hãy cứ đi
Đi tìm chân lý - lẽ huyền vi
An nhiên tự tại - lòng thanh thản
Đời sống tâm linh thật diệu kỳ. 
 
Đọc thơ Tôn Nữ Hỷ Khương
Từ xưa đến nay có muôn ngàn câu thơ lưu luyến qua bao thế hệ. Nhưng có những câu thơ mà cứ đọc lên ai cũng cảm thấy lòng mình rung động, xao xuyến, êm ái, nhẹ nhàng, nghe rồi nhớ mãi không quên, vì thơ đã đi thẳng, đi sâu vào lòng người. Đó là trường hợp của thơ Tôn Nữ Hỷ Khương.
 
Thơ Tôn Nữ Hỷ Khương đã nói lên được bằng vần điệu những tâm tư thầm kín của mọi người, cũng đã cho thấy rõ con người của tác giả, là luôn coi trọng chữ Tâm:
 
“Sống trên đời gắng giữ trọn chữ Tâm và nhất niệm báo ân – đừng báo oán.”


 
Và cả đời đã sống vì tình, một thứ Tình Người rộng rãi bao la:
 
“Trước sau chỉ một chút tình, Thiết tha, trân trọng để dành cho nhau.”


 
Khi vui luôn có nhau trong tình tri kỷ. Lúc buồn cũng có nhau trong tình tương ái tương thân, nói với nhau những lời yêu thương dịu ngọt, cho nhau những nụ cười, những niềm vui, những ngọt bùi, để khi theo quy luật tự nhiên, luật vô thường, mọi vật đều có thể mất đi, thì “chỉ có Tình Thương để lại đời!”.
 
Trong thi phẩm của Tôn Nữ Hỷ Khương tôi tin rằng những bài thơ này sẽ lưu lại trong lòng mọi người nay và cả mai sau.
 
GSTS Trần Văn Khê

81 comments:

Therese Marie said...

There's a kind of hush- Carpenters.

MinhTam . said...

Viết mà cũng viết ....thiếu, chử...Minh ! Heheheeh

Therese Marie said...

Để Jen khiếu nại với GSTS Tràn Văn Khê mới được.... Đúng là phải nói chữ Minh Tâm thì mới rõ là cái tâm trong sáng chứ nói tâm không nhỡ ai đó ngỡ là cái tâm đen tối thì sao hén.... Hehehehehe

MinhTam . said...

Đúng là học...giả ! MT nầy thì học giả lâu gòi ! Hheheheheeh

Therese Marie said...

Là giả bộ học đó hà? Hihihihhhihi

MinhTam . said...

Là học, nhưng đầu óc ở....chốn vui chơi ! Hehehe

Therese Marie said...

Hồi đó mình cũng có người bạn học chuyên môn giựt giải nhưng không phải giải về học đâu nha, giải về nhảy đầm đó... Giỏi quá cho nên mới lớp 11 đã nghỉ học rồi... Hihihihihi

MinhTam . said...

Hihhihiih lớp mình tụi con trai chuyên...băng bột, gãy tay gãy chân....

Therese Marie said...

Trốn học đi trượt Patin hả?...

MinhTam . said...

Vậy còn ....sang, tụi nó đi đua xe ....đạp ở nhà thờ Đức Bà ! Hhihihihi

Therese Marie said...

Vậy gãy tay gãy chân là đángkíp rồi..... Hehehehehe

MinhTam . said...

Cũng tội chứ, kg có gì chơi lành mạnh thì làm sao ?

Therese Marie said...

Thì đi thi Vietnam Idol... hehehhehe

MinhTam . said...

Jen2tk tài tợ, hả !? Hehehehe

Therese Marie said...

Kiu DLNV tài tợ hay là người đẹp dao kéo tài trợ. Hihihihihihi

MinhTam . said...

Cỡ mình......chắc chỉ có Nhà nuôi người già và tàn tật....mới tài trợ cho mình ! Hihihihihih

Therese Marie said...

Trong đó mà muốn họ tài trợ cho mình mình cũng phải là member trong đó mới được đó Hihihihihihi

MinhTam . said...

Không cần ! Họ chỉ cần mình cam đoan....làm giấy hiến xác, cho họ làm ....mắm, là được rồi ! Heheheh

Therese Marie said...

Làm giấy hiến xác phải đưa vô đại học y dược đó.... hihihihihi

MinhTam . said...

Họ làm mắm thì...khõi cần ! Hehehheeh

Therese Marie said...

Đưa ra ngoài đảo phú quốc hả... hihihihihi

MinhTam . said...

Gởi vô Cty của má con Cám ! heheheheeh

Therese Marie said...

Cty trách nhiệm hết hạn mắm sọ người há... Hihihihihi

MinhTam . said...

Mắm....nguyên con, ai thích chổ nào ....róc thịt chổ ấy ăn ! Hhihihhiih

Therese Marie said...

Ai mà dô đây coi hai đứa mình tám kiểu giang hồ ác bá nầy chắc xách dép chạy hết.... hahahahah

MinhTam . said...

Chạy lại....tầm sư học đạo thì có ! Hehehehehe

Therese Marie said...

Lúc đó tha hồ hốt bạc nhen... Heheheheheh

MinhTam . said...

Bạc ....cắc bị sét mà ngân hàng hay chợ điều....chê, hả ?

Therese Marie said...

Nói tới bạc cắc mà tức lúc nào bỏ nó dô túi nó cũng rớt hết...

MinhTam . said...

Tụi ngoài bắc không xài tiền cắc, từ lúc NH mới ra kìa....

Therese Marie said...

Nhiều khi đi mua cái gì mà nó thối tiền cắc cho mình mình bực lắm nhen, có mua gì được đâu mà bỏ túi thì rớt, phải kiếm bao nylon bỏ vô rồi để nhiều nhiều đem đổi cho mấy cửa hàng thực phẩm

MinhTam . said...

Mình hay ....mua báo bằng tiền đó !

Therese Marie said...

Bây giờ mà đi mua đồ bằng tiền đó nhiều người không muốn cầm đó. Nhất là cái đồng 1 đồng

MinhTam . said...

Ủa ? sao mình xài vẫn kg sao hết mà......

Therese Marie said...

Có môn để dành nó để đi qua trạm thu phí.

MinhTam . said...

MT vẫn xài tiền lẽ thoải mái mà !
Chắc là tại J. ở khu .....nhà dàu, nên họ chê ! Hê hê hê...

Therese Marie said...

Khu nhà dàu gì đâu đi mấy cái chợ mau rau cũng vậy nó lịch sự từ chối vì sợ bị rớt ....

MinhTam . said...

Chổ mình chỉ đồng 200 kẽm mới kg xài, còn lại thì xài tuốt luốt ! Heheheheehhe

Therese Marie said...

Nghe nói mai mốt thâu hồi lại hay sao đó MT hả?

MinhTam . said...

Còn lâu ....À mình hay gom 200, đi siêu thị...! hihiihih

Therese Marie said...

Uh tới mấy chỗ đó đổi tiền cũng được lắm, mình thì hay gom tiền cắc ra những cửa hàng thực phẩm.... hehehehehe

MinhTam . said...

Mình thì không đổi, chỉ thấy đứa thu ngân nào dễ thương thì cho...

Therese Marie said...

Sang quá vậy? Hihihihi

MinhTam . said...

Lâu lâu gom lại tiền xu 200 thì nhiều lắm... là 5-3k mà !

Therese Marie said...

Gom tới chừng nào mới đủ? Sợ tới khi gom đủ thì nó sét cha nó hết rồi...

MinhTam . said...

Ủa....mt thì quăng vô cái bóp chìa khóa xe, chừng 1--2 tuần là...đầy đó ! chừng 5--3k thôi mà..

Therese Marie said...

Mình đâu xài bóp chìa khóa xe đâu, chìa khóa xe chỉ kiếm sợi dây cột thôi. Hihihihihi

MinhTam . said...

Có cái bóp nhỏ đưng5 ....thẻ gởi xe, tiền lẽ là Ok....Hihihihih

Therese Marie said...

Có bóp vướng víu lăm, tiền Jen cứ bỏ vào túi quần chắc ăn, đố thằng nào dám móc túi bà.... hehehhehe

MinhTam . said...

Bóp đó nhỏ treo theo ổ khóa xe có chùng mấy tờ tiền, chủ yếu là đựng tiền kẽm...

Therese Marie said...

Rũi tụi nó giựt sao?

MinhTam . said...

Tuị nó đâu có ngu đâu J.

Therese Marie said...

Nhiều khi nó nghĩ mình giấu dàng đô ở trỏng thì sao?

MinhTam . said...

Ai biủ lựa cái bóp cho ...xịn, làm chi ? Hhehehe

Therese Marie said...

Bóp thường thì nó mau rách fermeture lắm.

MinhTam . said...

thì xài 1---2 tháng mua cái mới ! rẽ mà....
MT đang xai cái của Tiger Beer khuyến mãi ....thằng em cho năm nào lâu lắm mà sài vẫn tốt

Therese Marie said...

mÌnh đâu có uống bia đâu mà có mấy cái đó...

MinhTam . said...

Lâu gòi...hình như giờ mình ít thấy người xai ! hhihihihihi

Therese Marie said...

Giờ thì hình như ngừơi ta cũng ít thồi lại bằng tiền xu lắm chỉ thối lại bằng kẹo thôi

MinhTam . said...

Chổ mình giờ kg ai thối kẹo...

Therese Marie said...

Sao Jen đi toàn những chỗ thối kẹo không à,

MinhTam . said...

Thối keo6 lời hơn cho mình, vì kẹo giờ ...dỡ lắm cũng 500 đ/ cục !

Therese Marie said...

Nghi mấy cha nha sĩ xúi nó thối kẹo để mình ăn cho sún răng chả mới đông khách quá... hihihih

MinhTam . said...

Vậy thì lấy ngậm một chút , xong phung kẹt nào nhà nó....cho kiến cắn nó chơi ! Heheheheheh

Therese Marie said...

cái đó mình chưa nghĩ ra, hay đó... hehehehe

MinhTam . said...

Hay nhất là phung....vô quần áo nó đó ! Hihihhihihi

Therese Marie said...

phun vô quần áo nó nhỡ nó bẻ răng không đau của mình sao?

MinhTam . said...

Ai bỉu....ngu, làm cho nó ....thấy ! Heheheehehhe

Therese Marie said...

chứ mình dô đó là phải nằm trên ghế rồi nó chiếu ánh sáng dô mặt mình, nó không thấy mới là lạ đó... heheheheh

MinhTam . said...

Lúc nó lo làm thì ...bỏ vô túi nó ! Heheheh

Therese Marie said...

Nó tưởng mình móc túi nó còn chết nữa.... Hihihihi

MinhTam . said...

Ai biểu.....làm dở cho nó thấy ! gán chịu....hihihihih

Therese Marie said...

Vậy phải đi kím mấy thằng ăn trộm học nghề hai ngón quá.... Hihihihihiihihi

MinhTam . said...

Biết giá học nghề chưa ?
" một đêm ăn trộm bằng ba năm tù " hehehehehe

Therese Marie said...

Sao hù hè dử dây? Huhuhuhu

MinhTam . said...

Thì ......thông báo tiền ....học phí ấy mà !

Therese Marie said...

Học phí hơi bị đắt khi nào nó khuyến mãi một đêm ăn trộm bằng ba năm làm thì đăng ký nhào dô liền đó..... Hihihihihi

MinhTam . said...

Vụ đó thì ai cũng biết mà ! hehehehe

Therese Marie said...

Biết mà phải những người lớn gan mới dám theo học đó....Giống mấy thằng robin hood kỳ vừa rồi chui vô nhà mấy đại gia và cấp lớn để ăn trộm.... Phải công nhận tụi đó hay.... Hihihihihi

MinhTam . said...

Thằng ....dua, thua thằng ....liều ! hehehehehe

Therese Marie said...

Nó liều nó mới có ăn chứ nhát như tụi mình chỉ có nước còng lưng đi phục vụ thiên hạ thôi... huhuhuhuhu